Bittorrent

BitTorrent,tracker,torrent,hdd,seed,bitcomet,utorrent, connectable,bit,torrent,bit,bitcomet,p2p,file sharing,share,download,upload,speed,trackers,leecher,mininova,

Tuesday, November 28, 2006

มาควบคุม uTorrent ผ่านเวบกัน


Download uTorrentWEB =>


ขั้นตอนมีดังนี้

1.เปิดโปรแกรม uTorrent ทำการเซ็ทอัพเพื่อเปิดใช้ฟังก์ชันผ่านเวบ
2.ทำการติดตั้งและรันโปรแกรมอัพเดทไอพี
3.เปิดการควบคุม uTorrent ผ่านเวบโดยใช้จิ้งจอกไฟ

ทีนี้เราก็ไม่พลาดไฟล์ใดๆแล้ว ที่ไหนเล่นเวบได้ก็ดูแลมิวน้อยได้

1.การเซ็ทอัพที่ uTorrent

ไปที่ Options --> Preferences



Advance --> Web UI



ติ๊ก Enable Web Interface แล้วตั้ง user และ pwd กด OK

ไปที่ Options --> Preferences เปลี่ยนหมายเลขพอร์ทที่ใช้ให้ตรงกับที่ fwd ไว้ที่เร้าท์เตอร์ กด OK



ก็เสร็จส่วนของการเซ็ทมิว


2. การเซ้ทอัพตัวอัพเดทไอพี

การเซ็ทชื่อเครื่องถาวรบนอินเทอร์เนท ปกติถ้าเราใช้บริการ ADSL แบบ Fixed ip ก็จะไม่มีปัญหาอะไร เนื่องจากสามารถผูก ip นั้นไว้กับชื่อที่เราตั้ง (Domain Name) ได้เลย (แต่ราคาแบบฟิกซ์ไอพีจะแพงกว่า) แต่ถ้าเราใช้บริการ ADSL ทั่วไป ip จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ทำให้ผูก Domain Name โดยตรงไม่ได้ต้องผ่านบริการอัพเดท ip เรียกว่า Dynamic DNS
ในตัวอย่างจะเป็นการสมัครใช้บริการฟรีของ No-IP.com
ทำได้โดย
1.ไปที่ของฟรี (จน)



2.กดสมัครบริการ



3.ใส่ข้อมูลการสมัคร(ต้องใช้อีเมลจริงของเราเพราะต้องมีการยืนยัน)



4.ถึงขั้นตอนการเพิ่มโฮสท์



5.ตรง Host Name เลือกชื่อที่เราต้องการแล้วตามด้วย Domain ซึ่งในที่นี้เป็นของฟรีจึงจำเป็นต้องมีคำว่า No-IP อะนะ :lol: :lol: :lol: :lol: :-P



** - ตรง Host Type ให้เลือกอันแรก (A) น่าจะหมายถึงอัตโนมัติรึเปล่า ;P
- ตรง IP Address มันจะดีเทคอัตโนมัติให้เราใช้ค่าที่มันใส่ให้เลยไม่ต้องเปลี่ยน

6.กดปุ่มสร้างก็จะเสร็จสิ้นการลงทะเบียน



7. ต่อไปเราก็ไปดาวน์โหลดโปรแกรมที่ใช้อัพเดท ip มาลงซะ 600K+





8.ทำการติดตั้งโปรแกรม










้้ใส่ข้อมูลอีเมลและพาสเวิร์ดที่เราพึ่งทำการลงทะเบียนไป



มันก็จะขึ้นชื่อโฮสท์ที่เราสร้างขึ้นมาให้ แสดงว่าเครื่องเราออนไลน์ได้แล้ว




ทุกครั้งที่เราจะใช้ชื่อเครื่องเราก็ต้องเปิดโปรแกรมเพื่อให้มันอัพเดท ip ให้กับชื่อเครื่องเราแบบอัตโนมัติ (Dynamic Update Client DUC)

คราวนี้ก็ได้ชื่อถาวรแบบฟรีๆแล้ว

3. การใช้งานเปิดจิ้งจอกไฟมากดที่ Home ทำการเปลี่ยนข้อมูลดังนี้

localhost=ชื่อเครื่องที่เราลงทะเบียนไว้กับ No-IP
12345=พอร์ทที่เราใช้ในมิว

ทำการพิมพ์ที่อยู่ลงไปดังนี้

localhost:12345/gui กด enter จะมีกล่องโต้ตอบมาให้ใส่ user/pwd ที่ตั้งไว้แล้วกด OK



ก็จะติดต่อมิวได้แล้ว




cradit :ppp

0 Comments:

Post a Comment

<< Home

 
Google
 
Web thaibit.blogspot.com