Bittorrent

BitTorrent,tracker,torrent,hdd,seed,bitcomet,utorrent, connectable,bit,torrent,bit,bitcomet,p2p,file sharing,share,download,upload,speed,trackers,leecher,mininova,

Wednesday, November 08, 2006

วิธีจับภาพหน้าจออย่างง่ายๆ

สำหรับวิธีการจับภาพหน้าจอวินโดวส์นั้น มีวิธีง่ายโดยไม่ต้องใช้โปรแกรมช่วย ก็คือการกดปุ่ม Print Screen ที่แป้นพิมพ์ของคุณ โดยจะแบ่งการจับภาพหน้าจอออกเป็นสองกรณีคือ

1. จับภาพทั้งจอ เหมือนกับรูปตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ วิธีการก็คือกดปุ่ม Print Screen ที่แป้นพิมพ์ของคุณ



2. จับภาพเฉพาะหน้าต่าง ที่ทำงานอยู่ เช่น คุณต้องการจับภาพ My Computer เหมือนรูปตามลิงค์ด้านล่างนี้ ก็ทำได้โดย กดปุ่ม Alt + Print Screen



3. ที่นี้เรามาลองจับภาพหน้าจอกันนะครับ ให้คุณลองกดปุ่ม Print Screen ภาพหน้าจอขณะนั้นจะถูกเก็บไว้ใน หน่วยความจำ การที่จะนำภาพมาใช้นั้น ก็ทำได้ง่าย ๆ โดยเปิดโปรแกรม Paint ขึ้นมา ดังรูปตามลิงค์ด้านล่างนี้



4. จากนั้นคุณก็เข้าไปที่เมนู Edit --> Paste (หรือกดปุ่ม Ctrl + V ที่แป้นพิมพ์ก็ได้นะครับ)
ภาพที่เราจับหน้าจอไว้ ก็จะปรากฏออกมาเหมือนภาพตามลิงค์ด้านล่างนี้ ในบางกรณีถ้าคุณตั้งพื้นที่การทำงานของโปรแกรม Paint ขนาดเล็กเกินไป จะมีกรอบขึ้นมาถามว่าต้องการจะวางรูปไว้ในตัวโปรแกรมหรือไม่ ให้คุณคลิกปุ่ม Yes ไป (ถ้าตอบ No ภาพที่ได้ จะถูกตัดให้พอดีกับพื้นที่ในโปรแกรม Paint ทำให้ภาพหายไปบางส่วนนะคับ



5.ภาพที่ได้นี้คุณจะทำการตกแต่งอย่างไรก็ได้ตามใจ จากนั้นก็คลิกที่เมนู File --> Save เพื่อบันทึกภาพต่อไป

***ภาพที่ใช้ในอินเตอร์เนต ส่วนใหญ่จะเป็นภาพนามสกุล .JPG หรือ .GIF ภาพคุณจะเซฟภาพไปใช้ในอินเตอร์เนต เช่น การนำไปใส่ในโฮมเพจ, โฟสในเวบบอร์ด ควรจะบันทึกภาพเป็นนามสกุลเบื้องต้นนะครับ และก็ควรจตรวจดูด้วย ว่าภาพของคุณมีขนาดใหญ่เกินไปหรือเปล่า ถ้าใหญ่เกินไป คนที่โหลดภาพจะเสียอารมณ์แล้วก็พาลที่จะด่าคุณด้วย

6.นอกจากนี้ถ้าคุณต้องการนำภาพไปประกอบในเอกสารเวิร์ด คุณก็สามารถทำได้ โดยวิธีคล้ายๆ กันนี้ โดยให้เข้าไปที่ เมนู Edit --> Paste (หรือ แก้ไข--> วาง สำหรับเมนูภาษาไทยนะครับ)

จบแล้วคับ

*** หวังว่าคงสนุกกับการจับภาพหน้าจอ ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเองนะคับ ***

******* ใช้งานได้ใน windows ทุกเวอร์ชั่น(95,98,2000,me,xp,2003)*********
AoMNaRuK+
theo99

Web statistics

0 Comments:

Post a Comment

<< Home

 
Google
 
Web thaibit.blogspot.com