Bittorrent

BitTorrent,tracker,torrent,hdd,seed,bitcomet,utorrent, connectable,bit,torrent,bit,bitcomet,p2p,file sharing,share,download,upload,speed,trackers,leecher,mininova,

Wednesday, November 08, 2006

วิธีการวางโคโลด้วยตนเอง (วางเองใช้เอง)


1. ทำความเข้าใจกันก่อนครับว่าโคโลคือการนำเครื่องคอมพิวเตอร์ของท่านไปวางไว้ที่ IDC : Internet Data Center ซึ่งก็คือผู้ให้บริการเครือข่ายอินเตอร์เน็ตนั่นเอง โดยปกติแล้วผู้ให้บริการ IDC มีหลายเจ้าครับที่นิยมกันก็ได้แก่ Pro-En, Internetthai เป็นต้น สำหรับความเร็วนั้น IDC แต่ละที่มีเครื่องข่ายอยู่ในระดับ Gigabits ขึ้นไปทั้งสิ้น ท่านไม่ต้องห่วงว่าท่านจะใช้เน็ตเน่าแค่ไหน ถ้าวางโคโลรับรองว่าเร็วแน่นอน เพราะท่านจะใช้ความเร็วของ IDC ที่ท่านเลือก เท่าที่ผมใช้ความเร็วสูงสุดที่ทำได้ download 11 MBps / upload 10 MBps

2. ท่านต้องมีเครื่องคอมสำหรับนำไปวางที่ IDC คำถามยอดนิยมคือคอมแบบไหนที่จะนำไปวาง ท่านจะใช้เครื่องประกอบแบบไหนก็ได้ครับ ทั้งนี้ขอให้เป็น Spec ที่สามารถลง Windows XP pro ขึ้นไปได้เป็นพอ แต่ให้ดีแนะนำ P4 2.8 GHz ขึ้นไปครับ RAM 1 GB ขึ้นไป HDD ขึ้นอยู่กับงบประมาณและความต้องการครับ เพราะยิ่งเยอะยิ่งดูดได้มากครับ อุปกรณ์ที่ไม่เน้นคือ การ์ดจอ และการ์ดเสียง ใช้พวก onboard ก็ได้ครับ ที่สำคัญอีกประการคือ LAN CARD ส่วนใหญ่เดี๋ยวนี้มักมี onboard มาเช่นกัน สามารถใช้ได้ครับ สำคัญอีก 2 ประการ คือ CASE ต้องมีพัดลมระบายอากาศที่ดีพอ เพราะท่านจะต้องเปิดเครื่องเป็นเดือนๆ ไม่มีปิด และอีกอันคือ power supply ครับ เอาที่มันคุณภาพดีหน่อยครับ เพราะเครื่องพวกนี้เปิดแบบมาราธอน

3. เมื่อมีเครื่องแล้ว ท่านก็ต้องลง OS ครับ แบบง่ายๆคือ ลง Windows XP pro หรือจะลง Windows 2003 Server ก็ได้ครับ หลังจากนั้นลงโปรแกรมที่จะใช้ในการเล่นบิทอาทิ Bitcomet เวอร์ชั่นที่นิ่งๆแนะนำให้ใช้คือ Version 0.63 ครับ อาจจะลง uTorrent 1.50 ไว้เป็นทางเลือก แล้วก็ลงโปรแกรม Serv-U FTP server ไว้สำหรับโหลดไฟล์กลับผ่านทาง FTP ครับ และสำคัญที่สุดคือท่านต้องเปิด Remote Desktop Connection ให้เป็น Enable โดยการ คลิกขวาที่ My Computer แล้วเลือก Properties จะมีหน้าต่าง System Properties ปรากฏขึ้นเลือก Tab Remote แล้วคลิกเครื่องหมายถูกที่ Allow users to connect remotely to this computer แล้วคลิกที่ปุ่ม Select Remote User ทำการเพิ่ม user ที่จะสามารถเชื่อมต่อแบบ Remote ได้ เสร็จแล้วคลิก Apply แล้วคลิก Ok เพียงเท่านี้เครื่องท่านก็พร้อมที่จะนำไปวางแล้วครับ

4. ติดต่อกับผู้ให้บริการที่ท่านอยากนำไปวางครับ

ปล. วิธีนี้ใช้ทุนสูงครับ ถ้ายังไม่มีรายได้อยากใช้โคโลแนะให้ใช้แบบแบ่งเช่าดีกว่าครับ

tum444

Web statistics

0 Comments:

Post a Comment

<< Home

 
Google
 
Web thaibit.blogspot.com