Bittorrent

BitTorrent,tracker,torrent,hdd,seed,bitcomet,utorrent, connectable,bit,torrent,bit,bitcomet,p2p,file sharing,share,download,upload,speed,trackers,leecher,mininova,

Wednesday, November 08, 2006

การใช้บริการ โคโล มีกี่แบบเหรอ

การให้บริการ ตอนนี้ ที่เห็นมีอยู่...2แบบอ่ะคับ









(Screen shots of TorrentFlux 1.5)

แบบที่ 1. ใช้งานผ่านหน้าเวบ คล้ายๆ กับที่เราเข้าหน้าเวบ ทั่วไป ต่างกันตรงที่ เราต้อง LogIn เข้ามานะคับ จากนั้นเราก้อ สั่งงานจากหน้าเวบ ในการ โหลด + ปล่อยไฟล์ได้

ข้อดีของแบบที่ 1. เราสามารถใช้งาน หรือ สั่งให้โหลด + ปล่อยไฟล์ได้ในทุกที่ และทุกเวลา ในที่ๆ เราสามารถเชื่อมต่อ Inter Net ได้ (ตามร้านเน๊ตทั่วไป)




(Screen shots of Remote Desktop Connection)

แบบที่ 2. ใช้งานผ่าน Server สั่งงานด้วย Remote Desktop Connection คล้ายๆ กับที่เราเข้าเครื่องคอมบ้าน ทั่วไป ต่างกันตรงที่ เราต้อง LogIn เข้ามานะคับ จากนั้นเราก้อ สั่งงานจากโปรแกรมบนหน้าจอ Desktop ของ Windows ซึ่งทางผู้ให้บริการได้จัดเตรียมไว้ให้แล้วคับ เช่น BitComet ในการ โหลด + ปล่อยไฟล์ เป็นต้น

ข้อเสียของแบบที่ 2. เราสามารถใช้งาน หรือ สั่งให้โหลด + ปล่อยไฟล์ได้ควรจะเป็นที่บ้านเท่านั้น และทุกครั้งเราจะต้อง LogOut ออกทุกครั้ง เหมือนการปิด ตัว Windows ตามร้านเน๊ตทั่วไป ไม่ควรใช้ เนื่องจากว่า ค่า LogIn จะติดอยู่ที่เครื่องนั้นๆ และถ้าหากเราลืม LogOut จะไม่ปลอดภัย (เหมือนกับเราเปิดเครื่อง ของเราทิ้งไว้อ่ะคับ)

แบบที่ 3 WEBUI(Web User Interface)

ข้อดี
มันเป็นลูกผสมที่ออกมาอย่างลงตัวเลย

:: ไม่อืด เหมือน รีโมต ..แต่ จับ Peer ได้ดี ดูดปล่อยไว

:: ใช้งานผ่าน เวป เหมือน Torrent Flux แต่ใช้ง่ายกว่า และรองรับไทย

ข้อเสีย : ใช้งานได้เฉพาะกับ uTorrent 1.6 เท่านนั้น
ใช้งานใน IE6 ไม่ไ้ด้

ปล.แบบที่ 1. เราจะไม่มีโอกาส เห็น ผู้ร่วมเช่าท่านอื่นๆ และใช้งานง่ายกว่ามาก
แบบที่ 2. เราเห็นผู้ร่วมเช่า ทุกคน แต่เราไม่สามารถ เข้าไป ยุ่งกับเค้าได้
แบบที่ 3.เหมือนแบบที่1 แต่ใช้ง่ายกว่าอีก(ง่ายมากๆๆ)

หมายเหตุ : ขั้นตอนและวิธีการใช้งานโดยละเอียด หาอ่านได้จากผู้ใช้บริการที่คุณใช้อยู่นะคับ

ประมาณนี้อ่ะ อธิบายไม่ค่อยเก่งนะ ใครมีอะไรเพิ่มเติม ก้อ ช่วยๆ กันหน่อยนะคับ
to13mail+AoMNaRuK

Web statistics

0 Comments:

Post a Comment

<< Home

 
Google
 
Web thaibit.blogspot.com